กลยุทธ์การพัฒนาการจัดการศึกษาและตัวชี้วัดความสำเร็จ
จากวิสัยทัศน์ “ ภายในปี ๒๕๖๕
โรงเรียนหนองคอนไทยวิทยาคมจัดการศึกษาได้คุณภาพมาตรฐานสากล
บนพื้นฐานความเป็นไทยและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”
โรงเรียนหนองคอนไทยวิทยาคมจึงได้กำหนดกลยุทธ์ของโรงเรียน
โดยนำเป้าหมายมาจัดหมวดหมู่หรือกลุ่มมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียน ดังนี้
กลยุทธ์ระดับโรงเรียน
๑. พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
๒. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีสุขภาวะที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคม
สามารถดำรงตนบนพื้นฐานแห่งความพอเพียง
๓. พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ สามารถจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
๔. พัฒนาบุคลากรให้มีทักษะในการวิจัยและพัฒนาความรู้
นำเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและบูรณาการกับหลัก
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๕. พัฒนาแหล่งเรียนรู้ สิ่งอำนวยความสะดวก
เทคโนโลยีที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้และพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
๖. พัฒนาระบบบริหารจัดการและพัฒนาสถานศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
มีธรรมาภิบาลและเกิดการมีส่วนร่วมจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
๗. พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล |